Nam giới cần lưu ý các dấu hiệu phát hiện sớm tinh trùng yếu

Nam giới cần lưu ý các dấu hiệu phát hiện sớm tinh trùng yếu Tinh trùng yếu là một trong những vấn đề nam khoa có ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản. Bệnh có thể gây vô sinh hiếm muộn nếu không nhận biết và chữa trị sớm nên cánh mày râu không được chủ quan. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về "Nam giới cần lưu ý các dấu hiệu phát hiện sớm tinh trùng yếu" qua bài viết dưới đây. 

NGUYÊN NHÂN VÀ DẤU HIỆU CỦA TINH TRÙNG YẾU 

Tinh trùng yếu là tình trạng mà nam giới sau khi xuất tinh sẽ có số lượng tinh ít, chất lượng kém và dễ bị chết trên hành trình gặp trứng để thụ tinh. Chính vì thế, có thể nói tinh trùng yếu gây nhiều khó khăn trong việc thụ thai và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nam giới. 
Thường sẽ có 3 yếu tố để quyết định xem chất lượng tinh trùng có yếu hay không như: 
++ Số lượng: Thường tinh trùng khỏe thì trong một lần xuất tinh trong mỗi ml chứa ít nhất 15 triệu tinh trùng. Nếu ít hơn thì được gọi là tinh trùng yếu. 
++ Khả năng di động: Đây là khả năng bơi và luồn lách qua cổ tử cung, tử cung và ống fallop của người phụ nữ để tiếp cận trứng và thụ tinh. Nếu tinh trùng có khả năng di động mạnh mẽ thì thường mạnh hơn. 
++ Cấu trúc (hình thái): hình thái tinh trùng bình thường có đầu hình oval và phần đuôi dài, phối hợp vận động với nhau để tinh trùng di chuyển. Nếu càng nhiều tinh trùng có hình thái bình thường thì khả năng thụ thai sẽ càng lớn. 

Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng tinh trùng yếu ở nam giới

Một số nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tinh trùng yếu, đó là: 

>>> Giãn tĩnh mạch tinh: Đây là một trong những nguyên nhân thường gặp nhất gây vô sinh ở nam giới, bởi nó có thể làm suy giảm chất lượng tinh trùng. 
>>> Nhiễm trùng: một số nhiễm trùng gây ảnh hưởng tới quá trình sản xuất tinh trùng hoặc sức khỏe tinh trùng gồm có viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, một số bệnh lây truyền qua đường tình dục (gồm bệnh lậu, HIV). 
>>> Mất cân bằng nội tiết tố: các nội tiết tố là thành phần không thể thiếu trong quá trình sản xuất tinh trùng. Do vậy, sự mất cân bằng nội tiết sẽ gây tổn hại tới quá trình này. 
>>> Một số thuốc điều trị: một số thuốc điều trị có thể gây hại trực tiếp tới quá trình sinh tinh và làm giảm khả năng sinh sản ở nam giới. 
>>> Các nguyên nhân khác: rối loạn di truyền, dị tật bẩm sinh,... đều có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản ở nam giới. 

Một số dấu hiệu điển hình nhận biết tình trạng tinh trùng yếu ở nam giới

Cách dấu hiệu nhận biết tinh trùng yếu bao gồm:

 ▶ ▶ Tinh dịch loãng, số lượng ít: tinh dịch không có độ dính và nhớt đặc trưng mà loãng như nước vo gạo.
 ▶ ▶ Tinh dịch vón cục: Tình trạng này có biểu hiện là tinh dịch xuất hiện những hạt trắng nhỏ như hạt cơm, khi bóp thấy mịn như bột.
 ▶ ▶ Tinh dịch bị đông đặc: Tinh dịch sau khi xuất tinh sẽ hóa lỏng sau khoảng 30 phút. Nếu tình trạng hóa lỏng không diễn ra hoặc chỉ hóa lỏng một phần thì đó là dấu hiệu cho thấy tinh dịch bị đông đặc.
 ▶ ▶ Tinh dịch có màu sắc bất thường: Màu sắc của tinh dịch cũng là một trong những tín hiệu cảnh báo về sức khỏe sinh sản, nếu xuất hiện các màu sắc bất thường như vàng, xanh, trắng đục,… là dấu hiệu cho thấy cần đi thăm khám bác sĩ.
 ▶ ▶ Ngoài ra, một dấu hiệu nữa cho thấy rõ nhất tinh trùng rất yếu đó là vô sinh. Nghĩa là vợ chồng sau một năm quan hệ tình dục đều đặn, không sử dụng bất kì biện pháp tránh thai nào mà vẫn không thể thụ thai. Lúc này cả 2 vợ chồng cần làm xét nghiệm mang tên tinh dịch đồ. 

NHỮNG TÁC HẠI ĐƯỢC CẢNH BÁO KHI TINH TRÙNG BỊ YẾU? 

Theo những cảnh báo từ các chuyên gia nam khoa thì nam giới có dấu hiệu bị tinh trùng yếu cần nên đi khám ngay để kịp thời tránh được những tác hại như sau: 
++ Tinh trùng yếu là nguyên nhân dẫn đến vô sinh cho nam giới (chiếm đến 80%) hoặc khả năng thụ thai thấp hơn so với những người khỏe mạnh khác. 
++ Không chỉ vậy, ngay khi được thụ thai thành công thì thai nhi cũng rất khó giữ, thai chậm phát triển hoặc mắc các dị tật bẩm sinh. 
++ Bên cạnh đó, những cơ quan khác trong hệ thống sinh sản cũng bị ảnh hưởng như tuyến tiền liệt, niệu đạo, tinh hoàn,… một số nam giới có thể bị ung thư. 
++ Nam giới nên lựa chọn địa chỉ uy tín để kiểm tra xét nghiệm tinh trùng. Bởi có như thế thì mới mang lại kết quả chính xác trong việc khám và chữa bệnh. Tránh vì quá e ngại hoặc sợ tốn kém mà đến những địa chỉ “chui” bởi hậu quả mà bạn nhận được sẽ là “tiền mất – tật mang”. 

CHỮA TINH TRÙNG YẾU Ở ĐÂU UY TÍN? CHI PHÍ NHƯ THẾ NÀO? 

Nhiều nam giới bị tình trạng tinh trùng yếu đã được điều trị thành công tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín Bình Dương ở 306, Đại Lộ Bình Dương, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Nam giới hãy yên tâm đến đây để được thực hiện các xét nghiệm chính xác và chữa trị hiệu quả nhanh chóng.
 Một số phương pháp điều trị tinh trùng yếu thành công tại Đại Tín Bình Dương: 
✽ Chữa bằng thuốc: Nếu bệnh nhẹ, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc (có thể dạng uống, kết hợp tiêm) với những tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn. Cùng với đó là việc hướng dẫn bệnh nhân thay đổi lối sống sinh hoạt, từ đó giúp ổn định hormone sinh dục, giúp tinh trùng khỏe hơn, tăng khả năng thụ thai.
✽ Công nghệ viba: Đây là phương pháp chữa trị tinh trùng yếu hiện đại giúp tăng khả năng loại bỏ mầm bệnh, tăng tuần hoàn máu và thúc đẩy hiệu quả thẩm thấu thuốc, tái tạo tế bào và phục hồi chức năng sinh dục nhanh chóng, hiệu quả cao.
✽ Thủ thuật ngoại khoa: Áp dụng đối với các trường hợp bất thường về bao quy đầu, tuyến tiền liệt gây rối loạn xuất tinh,…Các chuyên gia áp dụng phẫu thuật nội soi hoặc kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc đem lại kết quả tối ưu, an toàn. 
Phòng khám Đa khoa Đại Tín Bình Dương điều trị Nam khoa uy tín

Chi phí chữa bệnh tại Đại Tín Bình Dương như thế nào? 

Chi phí khám chữa tinh trùng yếu tại Đại Tín Bình Dương không cao, giá cả được niêm yết công khai và minh bạch theo đúng theo quy định của Sở Y tế. Hóa đơn xuất rõ ràng cụ thể từng hạng mục thu phí. Phần lớn là phù hợp với túi tiền bệnh nhân và không để xảy ra trường hợp phát sinh. 
 Bên cạnh đó, việc bệnh nhân khám chữa bệnh tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín Bình Dương còn có thể hài lòng bởi những ưu điểm sau: 
⇒ Thời gian điều trị bệnh nhanh chóng không quá 20 phút, mọi thủ tục hồ sơ bệnh án sẽ được chuyên viên hỗ trợ không khiến mọi người phải tốn nhiều thời gian. 
⇒ Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại hỗ trợ trong quá trình điều trị bệnh lý. Giúp những vấn đề về sức khỏe người bệnh được cải thiện nhanh chóng. 
⇒ Phòng khám thực hiện bảo mật thông tin an toàn cho bệnh nhân. Phòng khám cũng có sự kín đáo - an toàn. Thăm khám với quy mô "1 bác sĩ - 1 bệnh nhân" tránh e ngại. 

Trên đây là một số thông tin giải đáp cho câu hỏi Nam giới cần lưu ý các dấu hiệu phát hiện sớm tinh trùng yếu Mọi thắc mắc mắc hay có nhu cầu thăm khám vui lòng liên hệ qua Hotline (02) 74 3685 999 hoặc nhấp vào BẢNG TƯ VẤN để được các chuyên gia của Phòng khám Đa khoa Đại Tín Bình Dương hỗ trợ nhanh chóng, miễn phí.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến