Đa khoa Đại Tín Bình Dương | Những thực phẩm có lợi cho tuyến tiền liệt

Những thực phẩm nào có lợi cho tuyến tiền liệt để giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa biến chứng bệnh lý? Đây là thắc mắc nhận được khá nhiều sự quan tâm của người bệnh. Vì ngoài việc điều trị bệnh theo đơn của bác sĩ thì chế độ ăn hàng ngày cũng rất quan trọng.

Những thực phẩm có lợi với tuyến tiền liệt 

1. Quả bơ Loại quả này chứa lượng beta-sitosterol dồi dào. Đây là loại sterol thực vật có thể giúp giảm số lần đi tiểu, cải thiện chứng mót tiểu và khó tiểu của người bệnh tuyến tiền liệt. Một số thực phẩm khác cũng chứa hàm lượng beta-sitosterol cao như hạt hướng dương, quả hồ đào, hạt bí đỏ, mầm lúa mạch. .. Người bệnh nên luôn tích cực sử dụng các thực phẩm trên để vừa đa dạng thực đơn lại phòng chống bệnh tật hiệu quả. 
2. Ớt chuông Chứa lượng vitamin C dồi dào. Vitamin c đóng vai trò thiết yếu đối với việc tăng cường sức khoẻ của tuyến tiền liệt. Một chén ớt chuông thô chứa gần 200% lượng vitamin cần thiết mỗi ngày đối với người trưởng thành. Một số thực phẩm giàu vitamin C khác bạn có thể bổ sung vào thực đơn mỗi ngày gồm cải xanh, cải brussel, cà chua, chanh, cam, bưởi. .. 
3. Hạt vừng Nam giới bị bệnh thường có lượng kẽm thấp hơn đến 75% so với người không mắc bệnh. Trong thực tế, kẽm cũng là một khoáng chất thiết yếu đối với sức khoẻ của tuyến tiền liệt. Do đó, bạn cần tăng cường các thực phẩm chứa kẽm từ hạt vừng. Vì đây là thực phẩm có lượng kẽm rất phong phú. Ngoài ra, cơ thể sẽ dễ hấp thụ nguồn kẽm từ thực phẩm hơn là các loại thuốc bổ sung. Vì thế, ngoài hạt vừng, người bệnh nên bổ sung các thực phẩm chứa kẽm từ đậu nành, hạt điều. .. 
Những thực phẩm có lợi với tuyến tiền liệt 
4. Các loại quả mọng Một số loại quả mọng như mâm xôi, phúc bồn tử, việt quất, dâu tây. .. chứa chất oxy hoá, có khả năng loại bỏ những gốc tự do trong cơ thể. Những gốc tự do này chính là nguyên nhân tạo nên các tác dụng xấu đối với cơ thể, bao gồm cả làm trầm trọng thêm bệnh tuyến tiền liệt.
5. Các loại đỗ Một số loại đậu nành rất giàu isoflavone và lignane. Đây là những chất giúp ức chế sự viêm trong tuyến tiền liệt, từ đó cải thiện các triệu chứng bệnh và ngăn ngừa biến chứng. Người bệnh nên bổ sung đậu xanh, đậu hà lan, đậu nành. .. vào chế độ ăn mỗi ngày. 
6. Cà chua Cà chua có chứa lycopene. Đây là chất thuộc nhóm carotenoid, tác dụng chống viêm, diệt vi khuẩn có hại trong hệ tiết niệu. Chất này cũng có tác dụng lợi tiểu và giúp loại bỏ xác vi khuẩn trong máu. Ngoài ra, lycopene cũng có tác dụng oxy hoá mạnh mẽ, giúp kích thích sự tăng trưởng của các mô tế bào và ngăn chặn tình trạng bệnh phát triển thành ung thư hoặc u xơ tuyến tiền liệt. 
7. Các loại cá béo Các loại cá béo chứa hàm lượng axit béo omega-3 phong phú. Đây là chất béo tốt, có thể ức chế hoạt tính của các chất gây viêm trong tuyến tiền liệt. Loại dầu béo này cũng hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tim mạch, ung thư, thừa cân, viêm khớp. .. Người bệnh có thể bổ sung các loại cá béo như cá hồi, cá thu, cá trích, cá ngừ. .. vào khẩu phần ăn uống mỗi ngày. Ngoài các loại cá béo thì quả óc chó, vừng đen, hạt hướng dương, hạt bí, dầu hạt chia. .. cũng là nguồn thức ăn dồi dào omega-3. 
Những thực phẩm có lợi với tuyến tiền liệt 
8. Hành tây và tỏi Một số người bệnh cho rằng hành tây và tỏi sẽ làm trầm trọng hơn các triệu chứng của tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là quan điểm sai. Hành tây và tỏi có các đặc tính kháng viêm tự nhiên nên giúp cải thiện tình trạng bệnh rất tốt. Các loại gia vị này cũng giúp đốt cháy lượng calo thừa và hỗ trợ nam giới kiểm soát tốt cân nặng. 
9. Trà xanh Lá trà có chứa hợp chất thuộc nhóm polyphenol, là catechin. Đây là hợp chất chống oxy cực mạnh, có thể diệt khuẩn rất hiệu quả. Do đó, trà xanh cũng được sử dụng rộng rãi trong những trường hợp viêm trong tuyến tiền liệt. Uống trà xanh đều đặn sẽ giúp cải thiện các triệu chứng sưng viêm của tuyến tiền liệt. Thức uống này không chỉ giúp tăng sức khoẻ mà còn phòng ngừa bệnh tật và làm chậm quá trình chuyển bệnh sang ung thư. Người bệnh nên uống trà xanh mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn tránh dùng trà đêm bởi sẽ gây mất ngủ. 

Một số Lưu ý khi xây dựng chế độ ăn đối với nam giới gặp các vấn đề tuyến tiền liệt

Điều trị tuyến tiền liệt là một quá trình lâu dài. Vì thế, nếu muốn có kết quả tốt nhất, người bệnh cần sớm phát hiện và xây dựng chế độ ăn thích hợp như:
⇛  Thực đơn ăn uống hằng ngày cần đảm bảo cân đối dinh dưỡng, đủ rau xanh và tinh bột.
⇛  Tuyệt đối loại bỏ các thực phẩm có trong danh mục cấm ăn đã nêu. Dù lượng nhỏ các thức ăn trên cũng gây ảnh hưởng xấu và gặp nhiều khó khăn trong quá trình điều trị tuyến tiền liệt.
⇛  Cần thực hiện chế độ ăn hợp lý trong một thời gian dài. Ngay cả khi đã thực hiện các điều trị tích cực, người bệnh cũng cần chú ý đến dinh dưỡng nhằm hạn chế tình trạng bệnh tái phát. 

Một số Lưu ý khi xây dựng chế độ ăn đối với nam giới 

⇛  Luôn uống đủ lượng nước cần thiết, không uống quá nhiều nước, hạn chế uống nước vào buổi tối để tránh tiểu nhiều về ban đêm, dễ gây mất ngủ và ảnh hưởng đến chất lượng sống.
⇛  Không được nhịn tiểu lâu sẽ làm trầm trọng tình trạng bệnh. 
⇛  Hạn chế ngồi một chỗ quá lâu, có thể đứng dậy đi lại nhẹ. 
⇛  Luôn luôn giữ nước cho cơ thể. Bởi vì khi gặp lạnh, cơ thể sẽ xuất hiện tình trạng mất nước tiểu và gia tăng áp lực cho thận. tiến triển Trong thời gian này, người bệnh cần duy trì cuộc sống sinh hoạt vợ chồng lành mạnh, tránh những hành vi giao hợp như thủ dâm hay kìm xuất tinh. 
⇛  Cần giữ tinh thần thoải mái, không stress. Stress là nguyên nhân làm bệnh tình chuyển nặng rất nhanh chóng. 

Địa chỉ chữa trị Nam khoa hiệu quả và uy tín tại Bình Dương 

Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín Bình Dương toạ lạc tại số 306 Đại lộ Bình Dương, thành phố Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương được nhiều bệnh nhân trong và ngoài Bình Dương tin tưởng tìm đến chữa bệnh trong vài năm gần đây. 

Địa chỉ chữa trị Nam khoa hiệu quả và uy tín tại Bình Dương 

✻ Phòng khám được Sở Y Tế cấp giấy phép hành nghề hợp lệ nên được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn điều trị bệnh nam khoa và viêm tuyến tiền liệt nói riêng.
✻ Cơ sở vật chất kiên cố, có đầy đủ trang thiết bị y tế, bảo đảm đáp ứng tốt nhất nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. 
✻ Phương pháp điều trị bệnh tiên tiến có tính an toàn và hiệu quả cao, thời gian hồi phục nhanh.
✻ Bác sỹ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, có tránh nhiệm và tận tâm với bệnh nhân. 
✻ Nhân viên chăm sóc y tế luôn có thái độ ân cần và chăm sóc người bệnh chu đáo. 
✻ Giờ khám bệnh là 8-20 h mỗi ngày, thuận tiện cho các bệnh nhân ở xa và người có công việc bận rộn.
✻ Chi phí xét nghiệm phù hợp, công khai theo quy định. Bệnh án được bảo mật.

Trên đây là một số thông tin cơ bản Những thực phẩm có lợi cho tuyến tiền liệt Mọi vấn đề chi tiết về đăng ký thăm khám hay được giải đáp thắc mắc về các vấn đề nói trên, vui lòng liên hệ đến Hotline (02) 74 3685 999, hoặc bấm vào BẢNG TƯ VẤN để có thể trao đổi trực tiếp với đội ngũ bác sĩ chuyên môn tại Phòng khám Đa khoa Đại Tín Bình Dương.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến