Nguyên nhân gây đau tuyến tiền liệt ở nam giới và cách chữa trị

Đối với các căn bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt thì đau tuyến tiền liệt có tỷ lệ cao hơn cả. Đây là căn bệnh liên quan đến đường sinh dục với những triệu chứng tương đối mờ nhạt khi ở giai đoạn đầu. Do đó nếu đau tuyến tiền liệt không được chẩn đoán sớm và chữa trị kịp thời sẽ gây nên những biến chứng nghiêm trọng đến tâm lý, chất lượng cuộc sống tình dục và sức khoẻ sinh sản về sau này. Giúp các bác sĩ chuyên khoa tìm hiểu rõ hơn về Nguyên nhân gây đau tuyến tiền liệt ở nam giới và cách điều trị thông qua bài viết dưới đây. 

Nguyên nhân gây đau tuyến tiền liệt ở nam giới và cách điều trị 

Tuyến tiền liệt là cơ quan chỉ có ở đàn ông, có kích thước và hình dáng gần tương tự với quả hồ đào nằm ở phía dưới bàng quang gần phần trên của niệu đạo. Trong các cơ quan sinh dục nam, tuyến tiền liệt sẽ kết hợp với một số tuyến phụ khác tiết ra dịch trong tinh dịch và chất dịch này sẽ hoà lẫn với vi khuẩn để làm nhờn niệu đạo khi xuất tinh. 
Về mặt y khoa thuật ngữ đau tuyến tiền liệt dùng để mô tả những tổn thương ở tuyến tiền liệt và nguyên nhân có thể là do vi khuẩn chứ không phải bệnh gây nên. Trước đây, tình trạng viêm tuyến tiền liệt chủ yếu xuất hiện ở nam giới đang trong độ tuổi trung niên (khoảng 50 tuổi) nhưng vài năm gần đây bệnh có xu hướng ngày càng trẻ hoá (dưới 40 tuổi) . Theo các bác sĩ tiết niệu tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín Bình Dương, có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng viêm đường tiết niệu mà cơ bản nhất phải nói đến đó là: 

Một số nguyên nhân gây ra tình trạng đau tuyến tiền liệt ở nam giới
➯ Do vi sinh vật gây nên: Trong đường niệu có chứa khá nhiều vi khuẩn gây bệnh như E.coli, phẩy khuẩn tả Proteus, nấm Mycoplasma, Enterobacter. .. Những vi khuẩn này khi có điều kiện thuận lợi sẽ xâm nhập vào tuyến tiền liệt qua đường tiểu và gây nên viêm tại đây. 
➯ Phản ứng của hệ thống miễn dịch: Đau tuyến tiền liệt cũng có thể là do phản ứng của hệ thống miễn dịch với những tình trạng viêm nhiễm đường tiết niệu. 
➯ Tổn thương bởi các thủ thuật: Trong một vài trường hợp, tuyến tiền liệt bị viêm không phải vì nhiễm khuẩn mà là do những thủ thuật có liên quan tới tuyến tiền liệt như sau sinh thiết tuyến tiền liệt hay bị chấn thương khi chơi thể thao hoặc hoạt động mạnh. .. gây nên. 
Tuỳ theo mỗi trường hợp và nguyên nhân gây nên bệnh mà viêm tuyến tiền liệt sẽ có những biểu hiện khác nhau nhưng nhìn chung các nam giới có thể nhận thấy được qua một số triệu chứng điển hình sau: ++ Đi tiểu gặp nhiều khó khăn, tiểu buốt, tiểu đêm hoặc tiểu nhiều lần nhưng số lượng nước tiểu thì rất ít. 
++ Đi tiểu có thể xuất tinh ra máu. 
++ Đau bụng, đau vùng xương chậu, đau lưng dưới, khó khăn khi đi tiểu hoặc đau khi quan hệ tình dục.
++ Đau ở vùng đáy chậu hay ở bẹn, hậu môn, đau dương vật và tinh hoàn. 
++ Đau nhức đầu, ớn lạnh, sốt và buồn nôn. .. 
CẢNH BÁO: Đau tuyến tiền liệt sẽ gây nên những biến chứng nặng nề cả về thể xác lẫn tinh thần bệnh nhân như nhiễm trùng máu, viêm mào tinh hoàn, áp xe tuyến tiền liệt, rối loạn tình dục, tạo tâm lý lo âu trầm cảm, làm vô sinh hiếm muộn và nghiệm trọng hơn nữa là dẫn tới tử vong. 

Đau tuyến tiền liệt có nguy hiểm không?     

Những cơn đau tuyến tiền liệt thoáng qua không ít người tưởng sẽ tự hết và bỏ qua việc chữa trị. Đây cũng là nguyên nhân khiến bệnh diễn tiến nặng và để lại những biến chứng khôn lường: 
 ♦ Khiến cơ thể mỏi mệt, khó chịu, hoa mắt, chóng mặt gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ và sinh hoạt hàng ngày;
 ♦ Gây viêm bàng quang do nhiều loại vi trùng và nấm tấn công qua đường tiểu;
 ♦ Rối loạn tiểu tiện do bệnh nhân phải đi tiểu nhiều lần, mệt, ngủ không ngon;
 ♦ Suy giảm chức năng của thận do chức năng bài tiết nước tiểu gặp khó khăn, lâu ngày gây suy thận;
 ♦ Đau tuyến tiền liệt ở mức độ trung bình khi bước vào giai đoạn viêm có thể gây rối loạn cương dương và xuất tinh sớm. .. 
 ♦ Tăng tỷ lệ vô sinh hiếm muộn ở nam giới khi bệnh có biến chứng. 

Điều trị đau tuyến tiền liệt hiệu quả tại Đa khoa Đại Tín Bình Dương 

Tự hào thuộc Top phòng khám uy tín nhất ở khu vực phía Nam nói chung và Bình Dương nói riêng, Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín Bình Dương được đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn là nơi điều trị những bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt hiệu quả. 
⇛ Sử dụng thuốc: Thuốc kháng sinh giúp giảm sốt và thông tiểu tiện nếu đau tuyến tiền liệt ở mức vừa phải, không có biến chứng gây viêm hay phì đại tuyến tiền liệt. Người bệnh chú ý dùng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa về chủng loại, liều lượng. Bên cạnh đó kết hợp vận động, nghỉ ngơi điều độ nhằm nâng cao thể trạng và ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại. 
Địa chỉ điều trị nam khoa hiệu quả, uy tín tại Bình Dương
⇛ Vật lý trị liệu: Nếu cơn đau tuyến tiền liệt xuất hiện thường xuyên hơn làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc giao hợp bác sĩ sẽ chiếu sóng Viba hoặc sóng hồng quang để điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, hỗ trợ giảm đau, chống viêm và cải thiện tuần hoàn máu giúp cho bệnh được hồi phục nhanh, an toàn. 
Điều trị viêm tuyến tiền liệt tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín Bình Dương, bệnh nhân được tiếp nhận  nhiều lợi ích: 
⊳ Được bác sĩ chuyên ngoại khoa nam trực tiếp thăm khám và chẩn đoán bệnh. Bác sĩ giỏi chuyên môn, đến từ những bệnh viện hàng đầu trên cả nước để ứng dụng các tiến bộ y học nhuần nhuyễn. – Khám chữa bệnh theo mô hình 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân để đảm bảo tính khoa học và hiệu quả nhất.   
⊳ Trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập từ những quốc gia tiên tiến đảm bảo chữa bệnh nhanh, hiệu quả, vết thương nhẹ. 
⊳ Thông tin bệnh án được bảo mật, chỉ phục vụ nhu cầu chữa bệnh. 
⊳ Chi phí điều trị đau tuyến tiền liệt hoàn công khai, theo giá niêm yết Sở Y tế đưa ra. 

Trên đây là một số thông tin chỉ ra Nguyên nhân gây đau tuyến tiền liệt ở nam giới và cách chữa trị. Nếu muốn thực hiện điều trị bệnh đơn giản, nhanh và hiệu quả với bác sĩ chuyên ngoại khoa nam giỏi, thiết bị y tế hiện đại, nhân viên y tế chuyên nghiệp có thể đặt lịch khám ngay TẠI ĐÂY hoặc liên hệ Hotline (02) 74 3685 999.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến