Ung thư tuyến tiền liệt sống được bao lâu?

Ung thư tuyến tiền liệt sống được bao lâu? Ung thư tuyến tiền liệt sống được bao lâu là thắc mắc thường xuyên của bệnh nhân đặt ra với bác sĩ điều trị. Tỷ lệ sống còn có thể giúp người bệnh và gia đình nhận thức rõ hơn về cơ hội chữa trị thành công, cũng như chuẩn bị tinh thần trong các tình huống tồi tệ nhất. Tính đến thời điểm này, ung thư tuyến tiền liệt là một trong những bệnh có cơ hội sống sót ở bệnh nhân cao nhất trong các loại ung thư. Cùng các bác sĩ chuyên khoa tìm hiểu ung thư tiền liệt tuyến sống được bao lâu trong bài viết ngay sau đây nhé! 

Ung thư tuyến tiền liệt sống được bao lâu phụ thuộc vào các điều kiện 

Ung thư tuyến tiền liệt sống được bao lâu? Tiên lượng sống cho bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt phụ thuộc vào nhiều yếu tố và thời gian sống ở từng bệnh nhân cũng khác nhau. Thời gian sống còn của bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt chủ yếu phụ thuộc vào: 
Ung thư tuyến tiền liệt sống được bao lâu?
 • Thời điểm chẩn đoán bệnh: Ung thư tuyến tiền liệt càng được phát hiện sớm thì người bị bệnh sẽ càng có nhiều cơ hội được chữa trị thành công và duy trì sự sống càng lâu.
 • Tốc độ di căn của khối u: Ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn đầu sẽ phát triển chậm, tốc độ di căn của các tế bào ung thư cũng chậm lại nên tỷ lệ sống sót là rất cao nếu chẩn đoán và chữa trị sớm. 
 • Phản ứng của cơ thể với phác đồ điều trị: Mức độ thành công của việc điều trị sẽ phụ thuộc vào phản ứng của bệnh nhân với liệu trình điều trị như thế nào. Một số phương pháp trị liệu sẽ hiệu quả với bệnh nhân lớn tuổi, còn với người trẻ thì có thể không.
 • Tuổi và sức khỏe cơ địa: Bệnh nhân càng già, sức khoẻ kém và có nhiều vấn đề sức khoẻ khác thì việc chữa trị sẽ khó khăn hơn và thời gian sống cũng thu ngắn lại. 

Ung thư tuyến tiền liệt sống được bao lâu theo từng giai đoạn bệnh 

Do ung thư tuyến tiền liệt khá phổ biến, nhưng đáng ngạc nhiên là khoảng 90% số trường hợp bị ung thư tuyến tiền liệt được chẩn đoán sớm từ giai đoạn đầu. Lúc này tế bào ung thư chỉ giới hạn trong tuyến tiền liệt và không di căn quá xa do đó tỷ lệ chữa trị thành công rất cao. Theo thống kê, ung thư tuyến tiền liệt là một trong các loại ung thư có tỷ lệ sống cao nhất hiện nay. Vậy, ung thư tuyến tiền liệt sống trong bao lâu theo từng giai đoạn bệnh?

Ung thư tuyến tiền liệt sống được bao lâu theo từng giai đoạn bệnh

⇒ Giai đoạn 1, 2: Khi tế bào ung thư chỉ mới hình thành và phát triển ở một bên của tuyến tiền liệt hoặc ít hơn nữa. Tế bào ung thư vẫn ở trong tuyến tiền liệt và không di căn ra ngoài. Gần như 100% nam giới bị ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn sớm nếu được chữa trị kịp thời sẽ hết bệnh và sống lâu hơn 5 năm hoặc ít nhất là 10-15 năm từ lúc mới phát hiện. Tỷ lệ sống trung bình trong 10 năm là khoảng 98% và trong 15 năm là 96%. 
⇒ Giai đoạn 3: Lúc này tế bào ung thư đã phá vỡ lớp phủ (nang) của tuyến tiền liệt và xâm nhập vào trong ống dẫn tinh dịch (túi tinh). Khi ung thư tuyến tiền liệt đã di căn ra ngoài tuyến tiền liệt thì tỷ lệ sống sẽ giảm đi. Xác Định Bệnh, ung thư tuyến tiền liệt sống được bao lâu? Đối với nam giới bị ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn 3, nhiều trường hợp có thể sống sót trong khoảng dưới 5 năm nếu được điều trị kịp thời. Hoặc trường hợp bệnh có thể sống khoảng từ 1-5 năm sau khi được điều trị. 

Ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn cuối sống được bao lâu?

Ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn cuối là khi tế bào ung thư đã di căn đến những bộ phận xung quanh nó, ví dụ như phổi. Ung thư đã di căn đến bất kỳ hạch bạch huyết gần đó hay những vị trí khác trên cơ thể bên ngoài khung chậu, ví dụ như phổi, gan hoặc thận. 
Ung thư tuyến tiền liệt di căn sống được bao lâu? Tỷ lệ sống của người bệnh bị ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn muộn rất mong manh và tuỳ thuộc vào mức độ di căn của khối u. Khoảng 1/3 trường hợp mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn muộn sẽ sống sót trong khoảng 5 năm từ lúc phát hiện. Thông thường, khả năng chữa khỏi bệnh ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn cuối là cực thấp và thời gian sống của bệnh nhân trong vòng 3-6 tháng hoặc chỉ từ 1-2 năm là tối đa.

Ung thư tuyến tiền liệt có chữa được không? 

Ung thư tuyến tiền liệt có chữa được không? Khi bệnh ở giai đoạn muộn và không di căn, bác sĩ có thể sử dụng biện pháp xạ trị hoặc phẫu thuật cắt bỏ các hạch bạch huyết ở vùng chậu kết hợp với điều trị nội khoa nhằm phá huỷ toàn bộ khối u và ngăn chặn tái phát. Nếu sau 5 năm, bệnh không tái phát là điều trị thành công. 
○ Đối với những trường hợp ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn muộn thì tỷ lệ điều trị khỏi bệnh rất thấp. Hầu như phác đồ điều trị sẽ kết hợp xạ trị, hoá trị, điều trị nội tiết, phẫu thuật cắt bỏ tuyến tiền liệt để tập trung làm giảm phát triển bệnh nhằm kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân càng lâu càng tốt. 
○ Nói chung, ung thư tuyến tiền liệt hoàn toàn có thể chữa khỏi và kéo dài được tuổi thọ cho bệnh nhân đến tận 10-15 năm tuỳ trường hợp. Các trường hợp được chẩn đoán ung thư ở giai đoạn sớm khi khối u chưa di căn ra ngoài và sức khoẻ bệnh nhân ổn định, đáp ứng tốt với hoá trị và hồi phục nhanh chóng thì tuổi thọ của bệnh nhân sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. 

Phương pháp kéo dài sự sống cho bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt 

Ung thư tuyến tiền liệt sống thêm bao lâu là phụ thuộc vào sức khoẻ và thái độ điều trị của bệnh nhân. Một số phương pháp đơn giản giúp kéo dài thời gian sống đối với bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt như: 
++ Tuân thủ phác đồ điều trị của thầy thuốc: Bệnh nhân phải nghiêm chỉnh tuân thủ phác đồ điều trị do bác sĩ đã đưa ra. Phác đồ điều trị thích hợp giúp gia tăng tỷ lệ chữa khỏi bệnh từ giai đoạn sớm và kéo dài tuổi thọ khi bệnh đã vào giai đoạn cuối. 
++ Duy trì thói quen ăn uống và sinh hoạt tốt: Tập thể dục đều đặn, ngủ hợp lý, ăn uống điều độ, cung cấp đủ các nhóm chất dinh dưỡng cần thiết giúp tăng cường sức đề kháng, kéo dài tuổi thọ. 
++ Giữ vững tinh thần tích cực: Tinh thần lạc quan sẽ giúp rút ngắn quá trình điều trị bệnh và kéo dài tuổi thọ. Bệnh nhân hãy luôn suy nghĩ lạc quan, tìm kiếm sự giúp đỡ và hỗ trợ từ người thân trong gia đình để luôn có được tinh thần tốt suốt thời gian điều trị bệnh.

Địa chỉ chữa trị nam khoa có uy tín tại Bình Dương 

Phòng khám Đa khoa Đại Tín Bình Dương (toạ lạc số 306 Đại lộ Bình Dương, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã và đang nhận được nhiều sự tin tưởng, ủng hộ của nam giới trong việc chữa trị các bệnh lý nam khoa. Phòng khám được giới chuyên môn đánh giá là địa chỉ chữa bệnh uy tín tại Bình Dương, với nhiều ưu thế nổi trội: 
⊳ Đội ngũ thầy thuốc giỏi, giàu kinh nghiệm và kiến thức chuyên khoa: Phòng khám hội tụ nhiều bác sĩ và kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn, tay nghề cao làm nhiệm vụ hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh nam khoa. 
⊳ Hệ thống máy móc, kỹ thuật hiện đại, vượt trội: Phòng khám cũng chú trọng đầu tư hệ thống trang thiết bị y tế tiên tiến, đa dạng, được nhập từ những quốc gia đi đầu về y khoa như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Thuỵ Điển. .. 
Địa chỉ điều trị nam khoa uy tín tại Bình Dương
⊳ Cơ sở vật chất sạch sẽ, an toàn: Phòng khám xây theo mô hình hiện đại đạt chuẩn các chỉ tiêu quốc tế. Phòng thủ thuật, khám lâm sàng và xét nghiệm luôn được đảm bảo tính an toàn. 
⊳ Qui trình dịch vụ nhanh chóng, thuận tiện: Người bệnh có thể đăng kí khám dễ dàng và nhanh chóng. Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h00 - 20h00 tất cả các ngày trong tuần, không kể các ngày lễ, Tết. 
⊳ Chi phí công khai, minh bạch, rõ ràng: Toàn bộ chi phí khám và chữa bệnh tại Đa khoa Bình Dương đều được công khai đầy đủ, liệt kê cụ thể các mục theo mẫu quy định của Sở Y tế Bình Dương ban hành.
⊳ Thông tin bảo mật tuyệt đối: Tất cả thông tin hồ sơ bệnh án của người bệnh đều phục vụ cho việc chẩn đoán và điều trị tại phòng khám. Đảm bảo không có tình trạng lộ thông tin hay gây phiền hà cho người bệnh. 

Trên đây là những thông tin cơ bản Ung thư tuyến tiền liệt sống được bao lâu? Mọi vấn đề chi tiết về đăng kí thăm khám hay được giải đáp thắc mắc về những vấn đề bên trên, vui lòng gọi đến Hotline (02) 74 3685 999, hoặc nhấn vào BẢNG TƯ VẤN để có thể trao đổi trực tiếp với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn tại Phòng khám Đa khoa Đại Tín Bình Dương.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến