Biến chứng cần biết và biện pháp phòng tránh viêm tuyến tiền liệt

  Bệnh lý nào cũng sẽ gây ra những nguy hại cho sức khỏe người bệnh, và viêm tuyến tiền liệt là một trong số đó. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu hết về những biến chứng do bệnh gây ra và có biện pháp phòng tránhviêm tuyến tiền liệt hiệu quả. Hãy cùng các chuyên gia tìm hiểu kỹ hơn về chủ đề này qua bài viết dưới đây.

THÔNG TIN VỀ TÌNH TRẠNG VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT Ở NAM GIỚI

Theo các chuyên gia, viêm tuyến tiền liệt là bệnh phản ánh tình trạng tổn thương viêm nhiễm của tuyến tiền liệt. Bệnh thường gặp ở nam giới trung niên sau 30 tuổi. Tuy nhiên, do đời sống tình dục không lành mạnh, quan hệ bừa bãi, thủ dâm không đúng cách và nhiều lý do khác nên tỷ lệ mắc bệnh của nam giới trong độ tuổi 18-30 hiện nay cao hơn.

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

Sau khi mắc bệnh, cơ thể nam giới đặc biệt là cơ quan sinh sản sẽ tiếp tục xuất hiện các biểu hiện sau:

+ Đau hoặc rát khi đi tiểu

+ Khó tiểu, tiểu buốt, hoặc rặn khi đi tiểu

+ Tiểu nhiều lần, tiểu đêm

+ Nước tiểu đục, thậm chí nước tiểu có máu

+ Rối loạn cương dương, xuất tinh đau, tinh dịch có lẫn máu

+ Nam giới Khó chịu vùng tinh hoàn, cảm giác đau bìu

+ Đau giữa bìu và hậu môn, vùng bụng dưới và đôi khi là lưng dưới, sau đó lan xuống chân

+ Người bệnh có cảm giác ớn lạnh, rùng mình, nhức đầu, mệt mỏi…

MỘT SỐ BIẾN CHỨNG CẦN BIẾT VỀ VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT BẬT

– Lo lắng, đau đớn: Viêm tuyến tiền liệt có thể gây ra các triệu chứng của các bệnh lý về hệ tiết niệu như tiểu nhiều lần, tiểu đêm, đau thắt lưng, đau vùng chậu… khiến người bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi, ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống hàng ngày.

– Gây viêm niệu đạo sau: Viêm tuyến tiền liệt mãn tính thường gây viêm niệu đạo sau, thường xảy ra ở những bệnh nhân bị viêm đường tiết niệu.

– Gây ra các bệnh viêm nhiễm khác: Viêm tuyến tiền liệt nếu không được điều trị kịp thời hoặc điều trị quá muộn, viêm nhiễm sẽ lây lan sang các cơ quan sinh sản khác gây viêm tinh hoàn, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm mào tinh hoàn, viêm niệu đạo và các bệnh về hệ thống sinh dục.

Một số tác hại không lường của tình trạng viêm tuyến tiền liệt

– Ảnh hưởng đến chức năng sinh lý nam giới: Viêm tuyến tiền liệt có thể dẫn đến liệt dương, xuất tinh sớm… Nếu để lâu không điều trị các triệu chứng sẽ trầm trọng hơn về sau trong đời sống tình dục hoặc ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng và chất lượng đời sống tình dục.

– Suy nhược thần kinh: Tinh thần căng thẳng, lo lắng, lâu dần sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, sụt cân, suy nhược cơ thể trầm trọng khiến nam giới không còn muốn tham gia bất kỳ hoạt động nào khác.

– Gây viêm nhiễm phụ khoa: Nếu có quan hệ tình dục không an toàn cũng sẽ gây ra các bệnh lây truyền qua đường tình dục do sự xâm nhập của vi khuẩn từ nam giới sang nữ giới, do đó chị em sẽ mắc các bệnh phụ khoa.

– Viêm tuyến tiền liệt có thể gây vô sinh: do tăng các chất gây viêm và giảm kẽm nên chất lượng tinh dịch bị ảnh hưởng như: khả năng di động của tinh trùng giảm, tinh dịch khó tiết dịch, quá trình thụ thai bị ảnh hưởng.

 Trước sự nguy hiểm của bệnh viêm tuyến tiền liệt, nam giới nên nghĩ ngay đến khả năng mình mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt và đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ hỗ trợ thăm khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Xem thêm: 

- Tìm hiểu dấu hiện bệnh viêm tuyến tiền liệt nam giới

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính và những thông tin nam giới cần biết

Phòng Khám Trị Viêm Tuyến Tiền Liệt An Toàn Uy Tín Tại Thuận An

BIỆN PHÁP PHÒNG TRÁNH VIÊM TUYẾN TIỀN

◾Tránh xa đồ ăn cay: Bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt thường có sở thích ăn cay và họ sẽ không hạn chế cho đến khi bệnh nặng. Tuy nhiên, khi bệnh thuyên giảm, sở thích của họ lại xuất hiện - một nguyên nhân quan trọng gây viêm tuyến tiền liệt.

◾Tránh hút thuốc lá: Hút thuốc lá được biết đến là có hại cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng biết hút thuốc lá còn ảnh hưởng đến tuyến tiền liệt. Trên thực tế, thuốc lá chứa nhiều chất độc hại như nicotin, hắc ín, nitrosamine, carbon monoxide… Chúng không chỉ tác động trực tiếp đến mô tuyến tiền liệt mà còn ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu của tuyến tiền liệt. Nghiêm trọng hơn sẽ gây tắc nghẽn.


Xây dựng lối sống lành mạnh để phòng tránh bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

◾Cai rượu: Các chuyên gia cho biết, rượu là thức uống có tác dụng làm giãn nở mạch máu. Thông thường, người ta thường thấy hiện tượng mặt đỏ bừng ngay sau khi uống một ly rượu, đó là kết quả của quá trình giãn nở mạch máu do rượu gây ra. Đối với các cơ quan nội tạng mà thế giới bên ngoài không thể nhìn thấy, rượu cũng có thể làm tắc nghẽn toàn bộ hệ thống, và tuyến tiền liệt cũng không ngoại lệ. 

◾Uống nhiều nước: Uống nhiều nước sẽ làm tăng số lần đi tiểu và giảm nhiễm trùng đường tiểu và hình thành sỏi. Uống ít nhất 1 lít nước mỗi ngày và ăn nhiều rau xanh để đi tiểu thuận lợi. 

◾Tránh quan hệ tình dục quá mức: Điều này sẽ giúp bạn ngăn ngừa sung huyết và tắc tuyến tiền liệt. Nhưng đàn ông không thể ngừng dùng thuốc hoàn toàn, vì dịch tuyến tiền liệt là thành phần chính của tinh dịch. Đời sống tình dục bị cấm đoán, dịch tuyến tiền liệt không thể bài tiết ra ngoài, làm tăng nguy cơ tích tụ chất này trong cơ thể. Đặc biệt với những người trên 50 tuổi, việc quan hệ tình dục 1-2 lần/tháng là hợp lý. 

Không nên ngồi quá nhiều: Nam giới nên tránh ngồi quá lâu nhằm giảm ma sát lên tuyến tiền liệt. Ngoài ra, bạn nên thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để cải thiện sức khoẻ.

PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT Ở NAM GIỚI  

Theo các chuyên gia Phòng khám Đa khoa Đại Tín Bình Dương cho rằng nên xác định tình trạng bệnh lý để từ đó tìm ra biện pháp điều trị viêm tuyến tiền liệt hiệu quả.

❤ Điều trị bằng thuốc kháng sinh: Tuỳ thuộc theo nguyên nhân gây bệnh các chuyên gia chỉ định điều trị bằng kháng sinh, ban đầu nên dùng kháng sinh phổ rộng. Trường hợp viêm tuyến tiền liệt nhẹ thì chỉ cần điều trị một vài tuần, nếu viêm mãn tính có thể được điều trị lâu hơn nữa.

 Điều trị ngoại khoa: Nếu  viêm tuyến tiền liệt cấp tính hoặc dùng thuốc kháng sinh không cải thiện được thì các chuyên gia sẽ tiến hành hỗ trợ điều trị viêm tuyến tiền liệt thông qua một số biện pháp ngoại khoa để điều trị viêm nhiễm tại tuyến tiền liệt.

Ngoài ra, còn các phương pháp hỗ trợ điều trị viêm tuyến tiền liệt khác như: Sự kết hợp giữa vật trị liệu, vi sóng, xoa bóp tuyến tiền liệt tập thể dục…


Phòng khám Đa khoa Đại Tín Bình Dương - Địa chỉ điều trị nam khoa uy tín tại Bình Dương

Nam giới thể đến Phòng Khám Đa Khoa Đại Tính Bình Dương tại địa chỉ 306 Đại lộ Bình Dương, TP.Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương để được hỗ trợ điều trị viêm tuyến tiền liệt hiệu quả.

⇒ Phòng khám nơi quy tụ đội ngũ bác chuyên môn giỏi, tác phong làm việc chuyên nghiệp, tận tâm phục vụ nơi người bệnh an tâm điều trị.

 Cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị tối tân giúp hỗ trợ điều trị bệnh nhanh chóng và hiệu quả.

 Nếu bệnh nhân đồng ý điều trị thì mọi chi phí khám chữa bệnh tại Đại Tín Bình Dương cũng sẽ được thống nhất từ ​​trước với bệnh nhân. Các hạng mục về chi phí điều theo đúng quy định của sở y tế Bình Dương.

Trên đây một số giải đáp về “Những biến chứng cần biết cách phòng tránh bệnh viêm tuyến tiền liệt”. Hi vọng bạn đọc sẽ tìm được nhiều thông tin hữu ích cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần hỗ trợ vấn, người bệnh thể gọi điện đến số hotline (02) 74 3685 999 nhấp vào BẢNG VẤN để được trao đổi cùng các chuyên gia đầu ngành của phòng khám. 

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến