Xét nghiệm nước tiểu biết được những bệnh gì?

  Nước tiểu là sản phẩm cuối cùng của hệ bài tiết nước tiểu bao gồm: thận, niệu quản, bàng quang và niệu đạo. Nước tiểu chứa nhiều chất độc, cặn bẩn mà hệ bài tiết xử lý và đẩy ra ngoài cơ thể, vì thế nó tiết lộ nhiều vấn đề sức khỏe mà con người gặp phải. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu Xét nghiệm nước tiểu biết được những bệnh gì??


GIẢI ĐÁP THẮC MẮC: XÉT NGHIỆM NƯỚC TIỂU BIẾT ĐƯỢC NHỮNG BỆNH GÌ? 

Trong nước tiểu có chứa hàm lượng các chất nhất định, vì thế nếu nước tiểu bình thường chỉ số các chất này sẽ ở mức cân bằng. Nếu có sự xuất hiện bất thường của 1 số chất hoặc tăng nồng độ chất bất thường thì rất có thể do vấn đề ở cơ quan nào đó của hệ bài tiết nước tiểu. 

Xét nghiệm nước tiểu sẽ thực hiện phân tích, tìm kiếm, định lượng hàm lượng các nhất định định trong nước tiểu để phát hiện dấu hiệu bệnh hoặc tác nhân gây bệnh. Xét nghiệm này cũng có giá trị trong theo dõi và đánh giá hiệu quả điều trị.

Vậy xét nghiệm nước tiểu biết bệnh gì? Một số bệnh lý nguy hiểm có thể phát hiện được qua xét nghiệm nước tiểu:

◾Nhiễm trùng đường tiểu: Vi khuẩn xuất hiện trong nước tiểu là dấu hiệu cho thấy bạn bị nhiễm trùng đường tiểu, có thể xuất phát từ các cơ quan như: niệu quản, niệu đạo, bàng quang. Hai chỉ số xét nghiệm nước tiểu là tế bào bạch cầu và Nitrate (sản phẩm chuyển hóa do vi khuẩn gây ra) sẽ xác định được bạn có đang bị nhiễm trùng hay không. 

Bệnh lý ở bàng quang: Bàng quan có vai trò chứa nước tiểu và thông báo tín hiệu khi lượng nước tiểu vượt mức chứa. Bàng quang có thể mắc phải nhiều bệnh lý như viêm nhiễm, ung thư,… Xét nghiệm nước tiểu với sự xuất hiện của máu hoặc vi khuẩn giúp phát hiện những bệnh lý này.

Giải đáp thắc mắc: Xét nghiệm nước tiểu biết được những bệnh gì?

Bệnh lý ở thận: Các bệnh lý về thận như sỏi thận, suy thận, viêm bể thận,… sẽ thể hiện qua nhiều chỉ số xét nghiệm nước tiểu bất thường như: Chỉ số Protein, chỉ số pH (độ acid), tế bào hồng cầu,… Vì thế xét nghiệm được đánh giá có ý nghĩa quan trọng trong phát hiện sớm bệnh lý về thận - cơ quan lọc máu quan trọng với sức khỏe con người.

Bệnh tiểu đường: Chỉ số xét nghiệm nước tiểu bao gồm độ pH, Xeton có thể tiết lộ một người có đang mắc bệnh tiểu đường hay không.

Bệnh gan: Gan là cơ quan lọc chất độc và tiết hormone quan trọng với sức khỏe và hoạt động của cơ thể người. Cũng vì thế mà gan dễ bị tổn thương, mắc bệnh lý như viêm gan, xơ gan, viêm túi mật,… Xét nghiệm nước tiểu có vai trò quan trọng trong phát hiện những bệnh lý này, thông qua chỉ số UBG và BIL.

Bệnh lây truyền tình dục: Nếu bạn đang không biết xét nghiệm nước tiểu biết bệnh gì thì chắc chắn xét nghiệm này giúp phát hiện các bệnh lây truyền qua đường tình dục do vi khuẩn phổ biến như giang mai, lậu,…. Kể cả trong giai đoạn ủ bệnh, chưa khởi phát triệu chứng thì xét nghiệm này cũng có thể phát hiện được.

Do tiết lộ nhiều thông tin về tình trạng sức khỏe cũng như bệnh lý nên xét nghiệm nước tiểu đã trở thành xét nghiệm thường quy trong khám sức khỏe định kỳ cũng như kiểm tra, sàng lọc các bệnh đường tiểu. Bạn cũng có thể dễ dàng thực hiện xét nghiệm này tại nhiều cơ sở y tế trên cả nước.

LỜI KHUYÊN: Khi có dấu hiệu bất thường, hãy tới bệnh viện thăm khám kiểm tra và thực hiện xét nghiệm nước tiểu để đánh giá chính xác tình trạng sức khỏe, tìm ra nguyên nhân bệnh lý mà bạn đang mắc phải. 

Xem thêm:

Biểu hiện bệnh viêm đường tiết niệu nam giới

Cơ Sở Hỗ Trợ Điều Trị Viêm Đường Tiết Niệu Hiệu Quả Ở Dĩ An

11 Mẹo chữa viêm đường tiết niệu hiệu quả tại nhà

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ CÁC BỆNH LÝ NAM KHOA BẤT THƯỜNG HIỆU QUẢ, UY TÍN TẠI BÌNH DƯƠNG

Nam giới bị mắc bệnh viêm đường tiết niệu cần một địa chỉ chữa bệnh uy tín thì có thể tham khảo Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín Bình Dương tại địa chỉ  số 306, đại lộ Bình Dương, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Đại Tín Bình Dương là phòng khám chuyên về Nam Khoa – Tiết Niệu được Sở y tế Bình Dương cấp phép hoạt động với nhiều dịch vụ uy tín chuyên nghiệp, mang lại sự hài lòng cho không ít bệnh nhân.

Đa khoa Đại Tín - Địa chỉ thăm khám và điều trị hiệu quả, uy tín tại Bình Dương

Đến khám chữa viêm đường tiết niệu tại đây, nam giới sẽ an tâm bởi:

⇒ Đội ngũ bác sĩ nam khoa giàu kinh nghiệm, từng học tập làm việc tại nước ngoài với chuyên môn cao sẽ trực tiếp thăm khám và điều trị viêm đường tiết niệu cho bạn.

 Đảm bảo môi trường điều trị, phòng tiểu phẫu vô trùng, các thiết bị y tế đều được khử khuẩn sạch sẽ, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định y khoa của Bộ y tế.

 Chi phí khám và điều trị tại đây có sự hợp lý, luôn đảm bảo tuân thủ quy định của Sở Y Tế: niêm yết đúng giá sàng, kê khai từng hạng mục, trao đổi trước và không phát sinh.

 Đảm bảo quy trình khám nhanh chóng, thủ tục hồ sơ đơn giản. Khám riêng tư “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân”, thông tin cá nhân cam kết 100% bảo mật chặt chẽ.

 Thời gian thăm khám nhanh chóng, linh hoạt, phòng khám mở cửa từ 8:00h-20:00h vào tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả lễ

Trên đây là một số thông tin về Xét nghiệm nước tiểu biết được nhữngbệnh gì?Từ đó, nam giới gặp rắc rối về sức khỏe bất thường đừng ngần ngại liên hệ với các bác sĩ Đại Tín Bình Dương qua Hotline: 02)74 3685 hay khung chat để được đặt hẹn, lấy mã trước và nhận thêm ưu tiên.

 

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến